1
Tư vấn học nghề 24/7
Trang chủ Download tài liệu Hướng dẫn nạp tiền   Đăng nhập Đăng ký Nạp thẻ Diễn đàn

 


DIỄN ĐÀN
Chia sẻ kinh nghiệm



THÔNG BÁO

Từ 07/ 2010 Diễn đàn
hocnghetructuyen.edu.vn
không đặt câu hỏi mà là nơi để các bạn chia sẻ kinh nghiệm.

NỘI QUY DIỄN DÀN

- Các bạn tham gia diễn đàn chỉ chia sẻ và góp ý về các lĩnh vực liên quan đến nghề điện tử, máy tính, điện thoại, CNTT

- Khi chia sẻ và góp ý nên chân thành để hỗ trợ nhau cùng tiến bộ.

- Cấm mọi hành vi chia sẻ và góp ý đi lệch chủ đề có trên diễn đàn.

 

Thống kê sản lượng tin

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ CAO BÁCH KHOA - 46A PHỐ VỌNG - HÀ NÔI

- Trung tâm dạy nghề công nghệ cao Bách Khoa liên tục mở các khóa đào tạo dạy nghề, dạy nghề điện tử, dạy nghề máy tính, dạy nghề laptop, dạy nghề điện lạnh, dạy nghề điện thoại, trung tâm liên tục khai giảng các lớp sửa chữa Tivi CRT, Tivi LCD, Amply công suất, sửa chữa Mainboard, sửa chữa Monitor LCD, sửa chữa Laptop cơ bản và nâng cao, sửa chữa điều hòa, tủ lanh, máy giặt, đặc biệt có lớp sửa chữa chuyên sâu mạch điện tử điều hòa máy giặt & sửa chữa lò vi sóng, bếp từ.
 - Đội ngũ giáo viên của trung tâm đều có thâm niên trong nghề và có kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy kỹ thuật, có trình độ sư phạm và tâm huyết trong giảng dạy.
 - Trung tâm có hệ thống giáo trình điện tử, giáo trình máy tính, giáo trình laptop, giáo trình điện lạnh quy mô và đầy đủ nhất, học viên học tại trung tâm được tặng tài khoản để được sử dụng kho giáo trình điện tử đầy đủ và chuyên nghiệp của tất cả các lĩnh vực điện tử - máy tính - laptop - điện thoại - điện lạnh mà trung tâm đang đào tạo.

 
 


Chia sẻ 14499 của bạn thaihoa - đã có (3) trả lời & góp ý.
- Thiết bị: gửi bạn NGUYEN VAN DO đã hỏi ở mục14481
- Hiện tượng: bạn có hỏi "chú cho cháu hỏi nhiệm vụ của nó là tăng áp.thế tăng áp để làm nv hả chú" "nguyên lý và tác sụng để làm gì ạ. "

- Kinh nghiệm sửa chữa hoặc đề nghị giúp đỡ : kể ra trả lời chi tiết chắc cũng mất vài trang. mục dưới tôi cũng đã trả lời rồi,nhưng chắc bạn chưa hiểu nên hỏi lại. tôi sẽ phân tích vắn tắt theo ý hiểu của tôi tới bạn và 1 số bạn trẻ yêu nghề LCD có thể chưa hiểu.trước tiên cũng xin phép các vị tiên phong trên DĐ như bạn CHUYÊN, ban HẢI ,bạn LUÂN ,bạn...nhiều nữa hãy bỏ qua khi mà cảm thấy chưa chuẩn,mong các bạn đã biết rồi đừng ném gạch kẻo buồn. thế này bạn nhé. Bất cứ một tivi nào đều phải có một bộ nguồn ổn định. Trong LCD có cả nguồn tăng áp,giảm áp… Bây giờ tôi và các bạn khảo sát thế này nhé ! bạn hãy dùng đồng hồ vạn năng , xoay về thang Om nấc x1. Ta đo vào 2 đầu dây sơ cấp của biến thế nguồn amly hoặc survolter. Bạn giữ tay thật chặt vào 2 đầu dây, rồi đo và dời kim đồng hồ thật nhanh, ta sẽ thấy có nguồn điện giật tê tay? hiện tượng này là “cảm ứng điện từ,cuộn dây tự cảm” nếu bạn lấy 1 diot hàn vào 1 đầu dây ta sẽ nắn ra 1 dòng điện nạp lên 1 tụ lớn gấp 2 đến hàng chục lần so với 3v của đồng hồ vạn năng”mạnh yếu phụ thuộc vào thời gian biến đổi dòng điện qua cuộn dây từ 0>max , từ max>0 , nghĩa là số lần/s càng nhiều thì càng lớn, người ta gọi là tần số, hay Hz/s” Nếu vậy người ta sẽ dựa trên đặc tính cảm ứng điện trường này,họ sẽ tạo ra các biến thế ở các nấc(thang) điện khác nhau, mà cơ bản do các phần tử dao động đóng ngắt dòng điện qua cuộn dây tạo lên. Vậy nguồn tăng áp(booster) , họ sẽ cho dòng điện 300v chạy qua cuộn dây xuống mát(âm nguồn) trong khoảng thời gian sấp xỉ <25micro giây< . ~=20000Hz/s . ( cái này còn phụ thuộc vào % dutycycle hay thời gian mở của CS nguồn do mạch hồi tiếp điều khiển) sau đó đến thời gian ngắt đột ngột của CS (sường âm của xung) ,dòng trong cuộn dây từ cực đại tụt xuống =0 , lúc đó tại cực D của mofeet(CS) hay đầu 2 của cuộn dây có 1 xung + cao, sẽ được nắn qua diot , nạp lên tụ, ta đã có 1 áp cao hơn 300v gọi là tăng áp. Tác dụng ý nghĩa của nguồn này như bộ nguồn của tivi crt, của 1 cái đầu đĩa …v.v.v ..khi tải thay đổi nó sẽ tự đông điều áp cho hệ thống, đặc biệt kháng nhiễu rất cao vì tần số dao động lớn, điện áp DC phẳng hơn, tất cả đều gọi là CONVERTER(chuyển đổi DC-DC) Trong tivi LCD nào cũng có mạch này, dù ở nguồn thì chớ nên đấu tắt diot nắn như một số bạn thợ TO đã làm, kẻo màn hình giật giật , chớp chớp nhé.(không biết họ có hiểu hay không ? hay là thông minh quá??) ôi ! mấy đêm nay hay đi karaoke về, mệt quá , k còn thời gian lên diễn đàn.

  Các bạn thành viên hãy giúp đỡ cho đề nghị trên.


      Trả lời, góp ý:

     Bạn nguyen van do (anhdayhhbg ) góp ý ngày 28 / 3 / 2016
  vâng.cháu cám ơn chú nhiều. cháu đã hiểu qua rồi. chúc chú sức khỏe và giúp đỡ các bạn trẻ trong nghề! chú cho cháu hỏi thêm là khi hỏng mạch bội áp sẽ không có nguồn cấp sau phải không ạ
     Bạn thaihoa (dthoa ) góp ý ngày 28 / 3 / 2016
  một số đời máy sẽ không có, nếu có mạch dc_dectec được thông báo từ mạch này, thường thì rất nhiều đời máy vẫn lệnh được nguồn cấp sau, nhưng khi chạy hay sinh nhiễu ac trên đương AV và PC là dõ nhất
     Bạn nguyen van do (anhdayhhbg ) góp ý ngày 28 / 3 / 2016
  dạ vâng cháu cám ơn.khi nào cháu có điều kiện qua Đồ Sơn sẽ qua chỗ chú

 
 

 

Các diễn đàn trên

FACEBOOOK

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI

  Địa chỉ: SỐ 46 PHỐ VỌNG, PHƯỜNG PHƯƠNG MAI, QUẬN ĐỐNG ĐA HÀ NỘI
Điện thoại: 0964.027.299 - 0936.327.789 - 0927.276.678 - 0936.927.789
Copyright(®) 2009 - BKTECH CO., LTD
Trang tương tác và hiển thị tốt trên IE6 hoặc cao hơn. Độ phân giải tối thiểu 1024 x 768